Danh mục

Giải pháp GIẢM THIỂU TIỀN và TIẾT KIỆM ĐIỆN cho KINH DOANH GIẶT ỦI

giai phap giam thieu tien va tiet kiem dien cho kinh doanh giat ui min

Trong KINH DOANH GIẶT ỦI, biến động nhất chắc có lẽ là: GIÁ ĐIỆN & GIÁ NƯỚC…

… À chưa kể một số nơi có thêm dịch vụ giao hàng tận nhà nữa. Vậy là có thêm GIÁ XĂNG.

Điều thú vị nhất trong năm 2019, 3 chúng nó đều TĂNG ỔN ĐỊNH.

Trái ngược lại là: LƯƠNG của người tiêu dùng KHÔNG TĂNG.

Vậy là tạo một số áp lực với người tiêu dùng trong tài chính, đồng thời cũng là áp lực của các tiệm kinh doanh GIẶT LÀ, GIẶT ỦI.

Bài viết này, VR Energy chiêm nghiệm để viết… Góp nhặt để tổng hợp lại thành một bài toán sử dụng điện cho các anh, các chị, bà con cô bác kinh doanh ngành nghề nay!

Tác động của vật giá tăng: căng thẳng túi tiền của người tiêu dùng

marketing cho tiem giat ui min
Khách hàng luôn “trăn trở” về GIÁ CẢ trước khi lựa chọn DỊCH VỤ GIẶT ỦI

Mở tiệm nhằm mong muốn kinh doanh tiệm giặt là có lãi, ai cũng mong như vậy

Ấy thế mà khi “sệch gu gồ máp’ thì từ khóa: “giặt ủi gần đây”, “giặt là gần đây”…

Khách hàng có hàng chục kết quả tìm kiếm => Cạnh tranh “siêu gay gắt” => Giá cả & Dịch vụ (điều thu hút khách hàng).

*Quy trình lựa chọn của khách hàng:

B1: Xem xét: Review về cửa hàng + Vị trí + Giá cả.

B2: Trải nghiệm lần đầu.

B3: Không ưng ý => Quay về B1.

B4: Cuối cùng chọn được nơi GẮN BÓ.

Vậy bạn có đủ “chiêu trò” để cuốn hút khách hàng?

=> Giải pháp:

− GIẢM GIÁ sản phẩm

− NÂNG CAO dịch vụ

− CẢI TIẾN BẰNG CÁCH:

+ Tìm nguồn cung sản phẩm giặt là giá hấp dẫn (bột giặt, dầu xả…)

+ Thay mới thiết bị tránh tình trạng hao phí điện năng (thiết bị tiết kiệm điện hơn)

+ Chủ động các kênh Marketing tìm kiếm khách hàng (Google Business / Facebook / Zalo)

=> Ván bài chiến lược: vẫn chính là CHỦ ĐỘNG thích ứng: Kích thích giá trị SẢN PHẨM + Nâng cao HÌNH ẢNH + Tiếp cận KHÁCH HÀNG quy mô lớn.

Ở đây VR Energy sẽ hỗ trợ bạn phần tối ưu lại điện năng sử dụng.

Giải pháp tiết kiệm điện

su dung dien tiet kiem cho cua hang giat ui hieu qua min scaled
Đầu tư và TIẾT KIỆM ĐIỆN cho KINH DOANH GIẶT ỦI là bài toán cân đối chi phí đầu vào để tạo ra LỢI NHUẬN

Tất nhiên VR Energy sẽ đi từ sơ khai nhất là: Lúc mới MỞ CỬA TIỆM.

Trước khi mở tiệm, chắc chắn bạn chỉ nghĩ đến CHI PHÍ mà quên đi những bài toán DUY TRÌ & CẠNH TRANH.

Xác định kinh doanh giặt ủi, giặt là THÀNH CÔNG sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

− Vị trí cửa hàng

− Chi phí đầu tư sản phẩm (máy giặt, máy sấy khô, bàn là…)

− Chi phí nhân sự

− Chi phí duy trì (điện nước, nguyên vật liệu, dụng cụ…).

− Chi phí khác (Marketing, Thuế,…)

VR Energy không thể tư vấn định giá bao nhiêu? Nhưng CHẮC CHẮN không dưới 200 triệu.

Vì vậy, cứ tiết kiệm được bấy nhiêu thì cứ TIẾT KIỆM… Chi tiêu để tạo ra LỢI NHUẬN còn hơn chi tiêu không nhận được gì?

Đầu tiên ta nên bắt đầu với: GIÁ ĐIỆN.

Giá điện kinh doanh giặt ủi tính như thế nào?

Điều này khá quan trọng vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến CHI PHÍ, nếu bạn không hiểu rõ và tính toán cẩn trọng!

Điện kinh doanh được nguồn điện phục vụ vào việc kinh doanh của các tổ chức cá nhân. Đơn giản là thế!

Tính chất: KHÔNG BẮT BUỘC.

Đối với các cửa hàng kinh doanh giặt ủi, giặt là, giặt công nghiệp thì phụ thuộc vào:

− Quy mô hoạt động

− Lượng điện bạn cần tiêu thụ

=> Tính toán lượng điện hợp lý để tối ưu hóa dòng lợi nhuận đem về cho các bạn.

Và điện kinh doanh được phân chia theo mức điện áp sử dụng như sau:

Bảng biểu giá bán điện cho đối tượng: KINH DOANH (đồng/kWh)

Khung giờ Bình thường Thấp điểm Cao điểm
Cấp điện áp dưới 6 kV 2.666 1.622 4.587
Cấp điện áp từ 6 kV đến 22 kV 2.629 1.547 4.400
Cấp điện áp trên 22 kV 2.442 1.361 4.251

Bảng quy định khung giờ: Bình thường, Thấp điểm, Cao điểm

Thứ 2 đến Thứ 7 Chủ Nhật
4:00 – 9:30 Giờ bình thường Giờ bình thường
9:30 – 11:30 Giờ cao điểm Giờ bình thường
11:30 – 17:00 Giờ bình thường Giờ bình thường
17:00 – 20:00 Giờ cao điểm Giờ bình thường
20:00 – 22:00 Giờ bình thường Giờ bình thường
22:00 – 4:00 Giờ thấp điểm Giờ thấp điểm

*CHÚ Ý THÊM:

Bảng biểu giá bán điện cho đối tượng: SINH HOẠT

Nhóm đối tượng khách hàng Giá bán điện (đồng/kWh)
Giá bán điện sinh hoạt
Bậc 1: Từ 0 – 50 kWh 1.678
Bậc 1: Từ 51 – 100 kWh 1.734
Bậc 1: Từ 101 – 200 kWh 2.014
Bậc 1: Từ 201 – 300 kWh 2.536
Bậc 1: Từ 301 – 400 kWh 2.834
Bậc 1: Trên 400 kWh 2.927
Giá bán lẻ sinh hoạt dùng công tơ trả trước 2.461

Bạn đã nắm rõ hết phần BẢNG GIÁ ĐIỆN chưa? Nếu nắm rõ thì chúng ta phân tích chiến lược sử dụng điện năng cho bạn!

Đăng ký biểu giá điện

Điều này phụ thuộc vào câu hỏi: Có nên đăng ký giá điện kinh doanh khi quy mô hoạt động không lớn?

Do quá trình ban đầu, có thể chưa định hình lượng KHÁCH HÀNG nên chúng ta không quan tâm đến ĐIỆN KINH DOANH là bao?

Nếu như vậy, điều bạn làm là đúng…

Thế nhưng tiệm giặt bình thường hoạt động tốt nhất cũng tiêu hao chi phí điện từ: 2,5 – 5 triệu/tháng.

Với mức chi phí cao đến thế bạn cần nghĩ ngay đến ĐIỆN KINH DOANH từ ban đầu. Tuy nhiên trong giai đoạn sơ khai, thì bạn có thể lựa chọn sử dụng ĐIỆN SINH HOẠT tạm thời.

Nhấn mạnh thêm: NÊN ĐĂNG KÝ ĐIỆN KINH DOANH.

Vì một số người quên hẳn đi giá trị lợi ích của nó. Và cam chịu “sống chung” với giá điện sinh hoạt trong nhiều tháng.

Hãy bắt đầu với điện kinh doanh nhé!

Song song với LỢI ÍCH TIẾT KIỆM, bạn cần hiệu quả tối đa KHUNG GIỜ (cao, trung bình, thấp điểm) của biểu giá điện.

Ví dụ: Khi khách giao gửi đồ cần giặt đến và nhắn nhủ yêu cầu (khi nào nhận, giặt như thế nào) cho cửa hàng của bạn.

Bạn cần khai thác yếu tố thời gian để lên kế hoạch giặt là, sấy khô hợp lý đến giao trả cho KHÁCH HÀNG đúng với yêu cầu.

OK! Giờ kế hoạch là của bạn, chung quy để TIẾT KIỆM TIỀN ĐIỆN tối đa chúng ta vẫn HẠN CHẾ khung giờ cao điểm (9h30 – 11h30 và 17h00 – 20h00).

Giải pháp tiết theo đó là: LẮP ĐIỆN MẶT TRỜI HÒA LƯỚI.

Tìm hiểu thêm về: Mô hình điện mặt trời tương tác lưới điện

Ứng dụng giải pháp: Điện năng lượng mặt trời

tinh toan tien dien de tiet kiem chi phi cho tiem giat ui min
Ứng dụng điện năng lượng mặt trời đã được ÁP DỤNG THÀNH CÔNG trên nhiều mô hình

Đây là giải pháp tiết kiệm tốt nhất cho Gia đình hoặc Doanh nghiệp sử dụng điện năng nhiều vào BAN NGÀY.

Nếu bạn biết vận dụng đúng thì rất HIỆU QUẢ.

Đầu tiên là kể đến các khung giờ cao điểm 9h30 – 11h30 và khung giờ thấp điểm 22h00 – 4h00

Dựa trên khung giờ của ĐIỆN KINH DOANH, bạn sẽ cân nhắc tận dụng các thời gian khung giờ bình thường.

Vậy nếu ứng dụng điện mặt trời thì vô cùng thích hợp. Đỉnh điểm hệ thống điện mặt trời tạo ra lượng điện tốt nhất là 10h00 – 14h00

Khi lắp hệ thống năng lượng sẽ giúp bạn tiết kiệm được hoàn toàn số điện năng sử dụng từ 8h00 – 17h00

Ví dụ: Nếu bạn sử dụng hóa đơn tiền điện 2,5 triệu/tháng, khi bạn lắp hệ thống công suất 3.0 kWp sẽ giúp bạn tạo 360 kWh/tháng = tiết kiệm tương đối cũng tầm 1 triệu đồng (sử dụng 25 năm).

Hiện tại chi phí điện năng lượng mặt trời với công suất 3.0 kWp khoảng 60 triệu đồng.

Thế nhưng, song song đó bạn cần kế hoạch hóa lại “điện tiêu thụ” của cửa hàng mình để đáp ứng nhu cầu cạnh tranh kinh tế thị trường như hiện nay!

Tổng kết lại

Điện mặt trời hiệu quả đã được nhiều nước chứng thực…

Và rất nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp ở TP HCM đã sử dụng.

VR Energy vẫn muốn nhắc nhở là: Chúng ta nên tìm hiểu thêm nhiều thông tin rồi hẳn đưa ra quyết định.

Bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức điện năng lượng mặt trời tại đây!

Cuối cùng chốt lại là có nên lắp đặt hay không?

Tất nhiên là có thể, nhưng bạn phải đủ điều kiện sau:

− Cửa hàng đã hoạt động ổn định, có lợi nhuận hàng tháng.

− Vị trí cửa hàng đảm bảo đón được ánh sáng tốt nhất, không bị che bóng.

Lời nhắn nhủ là: Nếu bạn dự tính lắp đặt thì hãy lựa chọn các Nhà cung cấp uy tín, có tên tuổi trên thị trường để được đảm bảo lâu dài.

Chúc các bạn kinh doanh hiệu quả! Xem tại: https://vrsolar.vn/tiet-kiem-dien-cho-kinh-doanh-giat-ui/

Block "thong-tin-lien-he-vrsolar" not found